ตลาดพระ

ตลาดพระเครื่อง VIP AMULET

ตลาดพระเครื่อง - โฆษณา
หน้าแรก ตลาดพระเครื่อง ร้านพระเครื่อง ประมูลพระเครื่อง ประกาศเช่าพระฟรี ! เปิดร้านพระเครื่อง การชำระเงิน ติดต่อเรา
ค้นหา พระเครื่อง ร้านพระเครื่อง ประมูลพระเครื่อง ลงประกาศฟรี
พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ริ้วห่อทอง หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท
พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ริ้วห่อทอง หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท

หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ริ้วห่อทอง

วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

หลวงปู่เจี๊ยะเกิดวันที่ ๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๕๙ ซึ่งตรงกับวันอังคาร เดือน ๗ ขึ้น ๖ ค่ำ ปีมะโรง บ้านคลองน้ำเค็ม ตำบลคลองน้ำเค็ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เป็นบุตรของนายซุ่นแฉ่ และ นางแฟ โพธิกิจ อุปสมบทเมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๘๐ เวลา ๑๖.๑๙ น. ณ พัทธสีมาวัดจันทนาราม ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยมี พระครูครุนารถสมาจาร (เศียร) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูพิพัฒน์พิหารการ (เชย) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ท่านพ่อลี ธมฺมธโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์

หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท หนึ่งในพระอริยเจ้าสายกรรมฐานของหลวงหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านได้รับการกล่าวยกย่องจากหลวงปู่มั่นว่า “เป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง” โดยอุปนิสัยของหลวงปู่เจี๊ยะแล้ว ท่านเป็นคนตรงไปตรงมา มีปฏิปทายอมหักไม่ยอมงอ ท่านสละทรัพย์และชีวิตเพื่อธรรม เป็นผู้มีความกตัญญูกตเวที ท่านเคารพและจงรักภักดีต่อหลวงปู่มั่นมั่นยิ่งกว่าชีวิต ท่านได้รับความไว้วางใจจากหลวงปู่มั่นให้เดินทางไปเฝ้าอุปัฏฐากหลวงปู่เสาร์ ซึ่งอาพาธหนักที่เมืองนครจำปาศักดิ์ประเทศลาว จนกระทั่งหลวงปู่เสาร์มรณภาพ

หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ก็เคยได้กล่าวยกย่องชมเชยในคุณธรรมของหลวงปู่เจี๊ยะว่า “พระอาจารย์เจี๊ยะเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง เป็นเพชรน้ำหนึ่งที่หาได้โดยยากยิ่ง” 

วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

การสร้างวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

ปีพุทธศักราช ๒๕๒๖ คณะศรัทธาได้ถวายที่ดินบริเวณบ้านคลองสระ ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ให้หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และหลวงตามหาบัวได้นิมนต์ท่านมาอยู่เป็นเจ้าอาวาส และหลวงปู่เจี๊ยะท่านได้สร้าง “วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม” และอยู่จำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ตลาดมา

แม้ว่าท่านจะเป็นพระเถระผู้ใหญ่และได้สร้างวัดวาอารามใหญ่โตแล้ว แต่หลวงปู่เจี๊ยะท่านก็ยังเที่ยวภาวนาตามป่าตามเขาที่สงบวิเวก จนกระทั่งร่างกายเดินไม่ไหว ท่านละขันธ์เข้าสู่อนุปาทิเสสนิพพานด้วยความสงบและอาจหาญในธรรม ณ โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ เมื่อวนัที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๗ เวลาประมาณ ๒๓.๕๕ น. สิริอายุรวม ๘๘ ปี ๒ เดือน ๑๗ วัน ๖๘ พรรษา

วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ปทุมธานี


 
 
เมื่อ 4 สิงหาคม 2556 เข้าชม 1470 ครั้ง



 
VIP AMULET | ตลาดพระ
copyright 2012 © vipamulet.com
ที่อยู่ กรุงเทพมหานคร Line ID: taladphra
Email: [email protected]
Designed By VIP AMULET
Sitemap: WebPra ตลาดพระ พระเครื่อง
หน้าแรก | ตลาดพระเครื่อง | ร้านพระ | ประมูลพระ | วิธีประมูลพระเครื่อง | ราคา BID CARD | อัตราโฆษณา | แลกลิงค์ เว็บพระเครื่อง
ตลาดพระเครื่อง